Pards, paki translate naman itong sulat galing kay Samantha... penpal ko sa US hindi ko maintindihan yung sulat, english kase. Paki translate lang...

By mgaepals on 09:05

Filed Under:

My dearest Edwin,

Pards: Ikaw yun.
Edwin: Oo ako yun...

How I long for your arms.

Pards: Pano daw humaba yung braso mo?
Edwin: Hindi naman mahaba yung braso ko...
Pards: 'E hindi ko alam, yun yung tanong nya.

The first time I saw your picture, I felt happy.

Pards: Nilagare daw nya yung litrato mo. Natuwa daw sya nung nilagare nya..
Edwin: Baket naman???

You have beautiful eyes.

Pards: Pangbabae daw yung mata mo. Ayaw siguro sa pangbabaeng mata kaya nya nilagare...
Edwin: 'E bat kailangan pang lagariin? Pwede namang guntingin nalang...

I lost your picture last week.

Pards: Winala daw nya yung picture..
Edwin: Sana sinoli nalang nya!

But i felt glad when i saw it again.

Pards: Natuwa daw sya nung nilagare nya ulit yung picture.
Edwin: Akala ko ba winala nya?
Pards: Oo nga.. hindi ko din alam.

Even though you wrote me in Filipino, and I didn't understand your letter, I appreciate the thought.

Pards: Kahit Filipino ka daw at hindi sya marunong magbasa, natutuwa sya na nag-iisip ka.
Edwin: Hindi sya marunong magbasa? Tingin nya sa mga Pilipino hindi nag-iisip?
Pards: Siguro...

I hope you can send me more pictures.

Pards: Padalahan mo daw sya ng litrato ng sigarilyo
Edwin: Baket???
Pards: Ewan ko.. yung "More" daw.

I'm sure you won't mind? :)

Pards: Sigurado daw syang hindi ka nag-iisip. May smile pa...
Edwin: Loko pala yan 'e!
Pards: Oo nga.
Edwin: Pards, paki sulatan nga... sabihin mo lang na hindi ko na babasahin ang mga sulat nya, At hindi na din ako magsusulat sakanya! At paalam na sakanya!
Pards: Sige sige.

Dear Samantha,

I am no read, no write.

Babay to you,
Edwin

0 comments for this post

Post a Comment