Epal. Mas Epal.

By mgaepals on 09:00

Filed Under:

Epal: O bat dumudugo yung ilong mo?

Mas Epal: Sinubukan kong magbenta ng pagkain sa may terminal ng jeep, sinapak ako nung isang vendor.

Epal: Baket, anong nangyare? Bigla ka nalang sinapak?

Mas Epal: Hindi naman. Nung una maayos syang nakikiusap na lumipat nalang daw ako ng pwesto. Nauna na daw kasi sya dun, tapos pareho lang daw yung binebenta namin. Ginaya ko lang daw sya.

Epal: Maayos naman palang nakiusap 'e. May punto din naman yung sinabi nyang lumipat ka nalang kung gagayahin mo lang yung paninda nya.

Mas Epal: Mukang sakanya ka pa kumakampi 'a.

Epal: Hindi naman. Sinasabi ko lang na may point naman sya kung pareho talaga kayo ng binebenta. Pero mali parin na sinapak ka nya.

Mas Epal: 'E hindi naman talaga kami pareho ng binebenta 'e!

Epal: Baket, ano bang binebenta nya?

Mas Epal: Leeg ng manok.

Epal: Ano yung sayo?

Mas Epal: Batok ng manok...

Epal: Sakanya leeg, sayo batok... para sayo magkaiba yun... sabihin mo pag magaling na yung ilong mo ha, ako naman sasapak sayo.

0 comments for this post

Post a Comment