Heart to Heart

By mgaepals on 09:02

Filed Under:

Dad: Wow! Puro line of nine ang grades mo anak 'a!

Peter: Tapos yung attendance ko complete po lahat.

Dad: Aba oo nga 'no. Ang galing-galing talaga ng anak ko.

Peter: Wala ba akong prize dad?

Dad: Ahh... sige anak, ano bang gusto mo? Sabihin mo lang, akong bahala. Sky is the limit.

Peter: Gusto ko po nung malaking Transformers na Optimus Prime. Wala pang may ganon sa school namin. 4,000 pesos lang yun.

Dad: Ahh... pumili ka na lang ng iba.

Peter: Mini scooter na lang. 6,000 pesos yun pero madami nang kasamang gadgets.

Dad: Hmmm... Iba na lang anak...

Peter: Maliit na billiard table... may nakita akong ganon 4,500 pesos lang.

Dad: Wag na yun. Wala bang mas mura?

Peter: 'E sabi nyo kasi sky is the limit.

Dad: Sky is the limit nga... Kaso nasa outer space ka na 'e. 200 pesos lang ang sky ko anak.


Peter: Pinaghirapan ko yung grades ko tapos kukuriputin nyo yung prize ko?

Dad: Sana naging bobo ka na lang.

0 comments for this post

Post a Comment