"Hula Hotline"

By mgaepals on 08:02

Filed Under:

riiiing.... riiiiiing..... riiiiing.....

Mr. Melvin: Hello...

Nadine: Hello, pwede po kay Mr. Melvin

Mr. Melvin: Speaking. Sino 'to?

Nadine: Naghahanap po kasi ako ng manghuhula. Nakita ko kasi sa dyaryo yung number nyo.

Mr. Melvin: Hulaan ko... magpapahula ka!

Nadine: Ah eh oo nga ho.

Mr. Melvin: Ang galing ko talaga. Sige bago natin ituloy, bayad muna.

Nadine: Pano?

Mr. Melvin: May cell number ako sa dyaryo diba? Sendan moko ng load. 150 lang.

Nadine: Ok. Nasend na.

Mr. Melvin: Sige sisimulan na kitang hulaan. Anong pangalan mo.

Nadine: Nadine.

Mr. Melvin: Nadine, nase-sense ko na babae ka.

Nadine: Ha? Oho.

Mr. Melvin: Nararamdaman ko din na may kausap ka ngayon sa telepono. Tama ba?

Nadine: Yan na ba yung panghuhula nyo?

Mr. Melvin: Mag-antay ka. Warm-up lang yan. Ilang taon ka na?

Nadine: 24 years old.

Mr. Melvin: Ok... Nasesense ko na sa susunod na taon, magiging 25 years old ka.

Nadine: Seryoso ho ba kayo?

Mr. Melvin: Baket mali ba?

Nadine: Tama, pero...

Mr. Melvin: Shhhhh... may nakikita ako sa future mo... mabubuntis ka.

Nadine: Mabubuntis ako?

Mr. Melvin: Oo.

Nadine: Pano?!

Mr. Melvin: Syempre makikipagsex ka.

Nadine: 'E wala naman akong boyfriend.

Mr. Melvin: Wala ka bang balak mag-boyfriend?

Nadine: Meron naman.

Mr. Melvin: Yun naman pala 'e. Basta sa future, mabubuntis ka.

Nadine: Ano naman yung magiging anak namin?

Mr. Melvin: Baby.

Nadine: Mr. Melvin niloloko nyo ba ako?

Mr. Melvin: Hinde. Baby talaga. Gusto mo bang malaman kung ano ang magiging una mong anak?

Nadine: Ah sige-sige...

Mr. Melvin: Hmmmm... sa nakikita ko sa kapalaran mo, ang una mong anak... ay isang... panganay.

"click!"

Mr. Melvin: Hello.... hello! Gago yun bastos ah. Hmmm... nasesense ko na may nanloko kay Nadine. Gwapo yung nanloko sa kanya, medyo may edad na pero cute, may boyish charms, at mahilig magsalita kahit walang kausap. Tang *na kailangan ko ng kaibigan. Booyset.

0 comments for this post

Post a Comment