Epal. Mas Epal.

By mgaepals on 09:04

Filed Under:

Epal: May naisip akong business.

Mas Epal: Ano na naman yan?

Epal: Alam mo yung mga 10 pesos store?

Mas Epal: Oo, yung mga tindahan na puro sampung piso yung presyo ng paninda. Ano naman?

Epal: Baket hindi tayo magtayo ng 9 pesos store... sa tabi ng 10 pesos store? Diba?!

Mas Epal: Mga idea mo e' no? Gago ka ba?

Epal: O' baket? Ikaw ba, kapag nakakita ka ng tindahan tapos pareho ang binebenta... yung isa 10 pesos lahat ng binebenta nila, tapos yung isa 9 pesos lang... san ka bibili?

Mas Epal: Sa 9 pesos.

Epal: O' diba?! Sabi sayo e'!

Mas Epal: Ewan ko sayo. Basta ang labo mo! Isipin mo, kung may magtayo ng 8 pesos store? Talo ka na.

Epal: Edi gagawin kong 7 pesos store yung akin.

Mas Epal: E' may nagtayo ng 6 pesos store...

Epal: 5 pesos store yung akin.

Mas Epal: Nagkaron ng 4 pesos store! Patay ka na jan. Ano gagawin mo, magtatayo ka ng 3 pesos store?

Epal: Oo!

Mas Epal: E' kung nagkaron ng 2 pesos store???

Epal: Edi 1 peso store saken! Lahat ng benta ko piso lang!

Mas Epal: E' pano kung LIBRE store yung katabi mo? Binibenta nila ng libre yung mga paninda nila.

Epal: Gagawin ko ding libre lahat ng paninda ko! tapos babayaran ko pa lahat ng bibile!

Mas Epal: Sige good luck.

Epal: Panira ka ng pangarap!

0 comments for this post

Post a Comment