Ask The Authors: (Cheat With Pangit)

By mgaepals on 09:01

Filed Under:

Tanong galing kay Dianne:
Dear MgaEpal.com authors, Fan ako from Davao. Sorry, I know you don't like answering questions na tungkol sa relationship problems pero nagbakasakali lang ako. Sobrang frustrated na kasi ako sa husband ko. Five years na kaming married. Nung una masaya kami and romantic, pero as time goes by nagiging cold na siya sa akin. Not to brag pero I know I'm still pretty. I watch my diet and I exercise regularly para hindi tumaba. Pero nalaman ko from a very close friend of ours na may babae ang husband ko. He goes to the gym and may nakilala sya na girl. I found out na they go out for coffee or snacks after sa gym pero hindi naman yata sila umaabot sa physical. Pero cheating parin yon kasi he doesn't tell me diba? I'm only 27 years old and still young pero mas bata sa akin yung other woman. Nakita ko na, hindi naman maganda. Honestly, pangit yung girl. Hindi ko sinasabi 'to dahil lang galit ako sa kanya. Totoo na pangit sya. Sexy lang. Pero I know kung sa looks lang mas maganda talaga ako mas sexy din. And that's why I'm so frustrated. I take care of my looks para sa husband ko, then he goes out and flirts with another woman? Mas pangit pa. What do I do? I'll understand kung hindi ninyo ito sagutin, pero I hope you can help me. I respect your opinions and gusto ko lang ng thoughts galing sa inyo. I love my husband very much, and I'll do anything kung makakatulong.

Thank you. Keep making people happy. God bless.
Dianne

MgaEpal.com:
Alam mo Dianne, tama ka ayaw talaga naming sumasagot ng tanong tungkol sa relationship dilemmas. Pero sa ng mga nagpapanggap lang na may problema. Yung mga tipong nagkakaselosan lang dahil sa sariling kabobohan. Mga alam naman nila kung ano ang dapat gawin, nagpapapansin o nagpapa-awa lang. Pero yung tanong mo, mukang seryoso naman. Kaso hindi parin namin maintindihan kung baket sa amin pinapadala ng mga tao yung mga ganitong tanong. Nandyan naman si "Papa Jack". Muka lang may sayad yon pero may sense yung mga binabagsak non, itawag nyo na lang sa kanya sa susunod. Well anyway, dyan sa problema mo, tama ka, cheating parin yan kahit kape o miryenda lang ang tambay nila pagkatapos mag-gym. Meron silang "Emotional affair". Hindi excuse kahit pa magkaibigan lang sila, kung silang dalawa lang ang kumakape at umi-isnak. Rektahin mo agad habang hindi pa malalim ang nai-invest na emotions ng topak mong asawa. Minsan pinupunuan lang naming mga lalake ang natural na ego-boosting needs namin. Ang gago namin 'no? I-confront mo sya. Puntahan mo minsan sa lugar kung saan sila nagkakape. Kunyari napadaan ka lang. Wag mong ipapakita na naiinis ka. Siguraduhin mong maganda at sexy ka pagpunta mo don. O kaya dalawin mo sya sa gym. dapat sexy ka din, yung tipong ninanakawan ng tingin ng mga lalake habang pinapatigas nila yung mga braso nila para mas pogi daw. Gawin mo yon para makita ng asawa mo na may mga nagkakaguo sayong iba. Parang bata lang kasi yan, mas gusto mo yung laruan pag gusto din ng iba. Kung totoong mas maganda ka don sa babae, mas ok din talagang makita kayo ng mister mo na magkatabi. Pero hindi pwedeng hanggang don lang. Kailngan i-confront mo talaga sya tungkol don sa babae. Wag sa coffee shop. Sa bahay, pag-uwi nyo. Pilitin mo paring wag magpakita ng inis. Banggitin mo lang na ayaw mong nakikipagcoffee sya sa iba ng silang dalawa lang. Unahan mo na, na kahit friend lang, ayaw mo. Sabihin mong hindi ka lang kumportable. Sabihin mo din na sana maintindihan nya. Kahit ano pa ang isagot nya, kung umaapila parin, ihirit mo na kung ikaw ba magco-coffee kasama ang ibang lalake na hindi nya kilala, ok lang ba? Sabihin mo na ayaw mo ng away. Sabihin mo din na you trust him, kahit hindi pa totoo. Banggitin mo na kahit sobrang may tiwala kayo sa isa't isa, ayaw mo lang magkaron ng chance na magkagusto sya sa iba. Kung hindi gago ang asawa mo, makikinig yan. I-point out mo na rin na alam mo namang hindi ka nya ipagpapalit don sa babaeng yon dahil mas maganda ka. Pabiro mong sabihin yan, basta ang importante ay marinig mismo nya ang totoo. Kung totoo ang sinasabi mo na panget yung babae, at kung mabait ka naman sa mister mo, dalawang bagay ang malabo sa mister mo... mata at utak. Kailangan lang nyang malinawan. Good luck Dianne. Thank you sa tiwala. Sana maayos yang problema mo. Pag hindi tumino yang asawa mo, huthutan mo na lang ng pera, bumili ka ng sexy underwears, kunan mo ng picture ang sarili mo na suot yung mga binili mo, tapos email mo samin yung pictures. Sana matigas ulo ng mister mo.

0 comments for this post

Post a Comment