"Tukso"

By mgaepals on 09:01

Filed Under:

Mama: 'O Dave anak, nandyan ka na pala. Wag ka nang lalabas ulit, may pasok ka bukas, tama na yung laro. Wag ka nga pala muna magbukas ng TV, baka magising yang papa mo. Puyat yan, pabayaan muna nating magpahinga.

Dave: Opo...

Mama: Umiiyak ka ba? Baket ka umiiyak???

Dave: Tinutukso po kasi ako kanina nung mga kalaro ko...

Mama: Kaya pala maaga kang umuwi. Anong sinasabi nila sayo?

Dave: Panget daw po si papa...

Mama: Mga hindi tinuturuan ng tamang asal! Nasan ba yang mga kalaro mong yan? Susugurin ko yan mga yan!

Dave: Wag na po mama. Pabayaan na lang natin na si God ang magparusa sa kanila.

Mama: Naku napaka peace loving naman ng anak ko, buti hindi ka nagmana dyan sa papa mo.

Dave: Baket mama, mahilig bang makipag-away si papa.

Mama: Hindi naman. Pero kung nagmana ka kasi sa kanya, baka pati ikaw sabihan na panget. Kawawa ka naman.

Dave: Oo nga 'no... Kawawa naman si papa.

Papa: Gising ako. Mga booyset.

0 comments for this post

Post a Comment