Ask The Authors

By mgaepals on 09:00

Filed Under:


Tanong galing kay lenin: May tanong lang po ako, tuwing gigising po kase ako ng
umaga, at madami akong kinakain sa breakfast madaling sumakit yung tiyan ko.
Kaya feeling ko parang matatae ako. Pero pagpumwesto na ako sa toilet,
biglang nawawala. Tapos pag pasok ko naman sa school, dun lang sya
lumilitaw. Ngayon ang tanong ko po, paano bang maiwasang matae sa
eskwelahan. Lagi po kaseng nangyayari saken yun eh.. Sana masagot niyo
po agad. More power.



MgaEpal.com: Minsan psychological lang yan. Dahil ayaw mong tumae sa skwelahan, nape-pressure kang tumae bago pumasok, kaya lalong hindi lumalabas. Kailangn mong magrelax. Magbasa ka sa C.R. ng kahit ano. Para sa mga studyante maganda ang mag-iwan ng dictionary sa kubeta, para tuwing session mo may diversion ka. Mas relax ka na, matututo ka pa. Pag hindi effective sayo yan. May dalawa ka pang pwedeng gawin para hindi matae sa eskwelahan; Wag kumain ng madami sa umaga. O kaya wag ka nang pumasok.





0 comments for this post

Post a Comment